ชีวิตมีสามด้าน


ชีวิตมีสามด้าน อ่านมาจาก a day นิตรสารดาวรุ่งในสมัยที่ผมเรียน อ่านไม่กี่ที จำแม่นเลย

1.เป็นอย่างที่คนอื่น คิดว่าเราเป็น

2.เป็นอย่างที่เราเอง คิดว่าเราเป็น

3.เป็นอย่างที่เรา เป็นอยู่จริง

ขอบอกว่า มนุษย์เราติดที่ข้อ 2 เป็นส่วนมากด้วยการบอกตัวเองว่า ชั้นเป็นคนแบบนั้น แบบนี้…

ปล. a day เขียนว่าได้คำนี้มาจากนักดนตรีคนนีง ผมจำไม่ได้แล้วว่าเป็นใคร แต่ถ้ารู้ว่าเป็นใคร จะขอตามไปอ่านประวัติซะหน่อย

One thought on “ชีวิตมีสามด้าน

  1. Pingback: แอบบ่น « Zickman's Blog

ใส่ความเห็น

